XIN GIẤY PHÉP CHUYỂN PHÁT NHANH

 

         Chuyển phát nhanh là lĩnh vực kinh doanh khá “hot” hiện nay bởi hình thức mua bán online ngày càng phát triển.  Chuyển phát nhanh, phát chuyển nhanh  là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn thu gom, chia chọn, vận chuyển và phát, bằng các phương tiện vật lý, thông tin dưới dạng văn bản và bưu kiện, gói hàng hóa có yếu tố nhanh về thời gian và có độ tin cậy cao.

         Dịch vụ chuyển phát nhanh là một dạng của dịch vụ bưu chính. Do đó, khi doanh nghiệp, tổ chức muốn kinh doanh dịch vụ này thì phải đáp ứng các điều kiện pháp luật quy định để doanh nghiệp, tổ chức được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo Luật bưu chính năm 2010.

 

 

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

1. CĂN CỨ PHÁP LÝ

-Luật bưu chính năm 2010

-Nghị định 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật bưu chính ban hành ngày ngày 17 tháng 06 năm 2011

- Luật Doanh nghiệp 2020

HOTLINE: 0909 363 269

 

2. ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH

- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính

- Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép; Khả năng tài chính được hiểu là: Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam; Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam

- Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính

XEM THÊM: THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP CHUYỂN PHÁT

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

3. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ

- Giấy đề nghị giấy phép bưu chính

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao

- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có)

-Phương án kinh doanh;

-Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

-Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

-Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

-Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

- Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;

- Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.

- Giấy ủy quyền cho Công ty luật Việt An thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

HOTLINE: 0909 363 269

 

4. TRÌNH TỰ THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH CHUYỂN PHÁT NHANH

Trình tự thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh chuyển phát nhanh gồm các bước sau:

- Chuẩn bị hồ sơ: Doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ (theo quy định tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/06/2011 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.)

- Doanh nghiệp gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông vào các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

- Sở TT&TT kiểm tra hồ sơ (nếu đủ thủ tục nhận/ không đủ thủ tục đề nghị cá nhân, đơn vị bổ sung hồ sơ)

- Doanh nghiệp nhận được kết quả phản hồi.

 

XEM THÊM: THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU HÀNG HÓA

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

5. DỊCH VỤ STALAW CUNG CẤP

-Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động xin giấy phép chuyển phát nhanh:

-Tư vấn hành lang pháp lý cho quý khách hàng trước khi xin giấy phép chuyển phát nhanh;

- Tư vấn điều kiện cấp giấy phép chuyển phát nhanh;

- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu chuẩn xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh;

- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW

 

VP Hồ Chí Minh: Số 151 đường Đào Duy Anh, phường 09, Quận Phú Nhuận, TP. HCM |Tel: 0902 80 45 45

VP Hà Nội: Tầng 5 số 619 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, HN|Tel: 0931333162

HOTLINE: 0909 363 269

 

1 Xin chào, bạn cần hỗ trợ?
STARLAW CO.,LTD