THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

 

THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

1.       Tổng quan về chi nhánh, văn phòng đại diện:

Văn phòng đại diện và Chi nhánh là những đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân, đều chịu sự thừa ủy quyền và hoạt động nhân danh chủ sở hữu doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh được phép thực hiện các công việc, nghiệp vụ của doanh nghiệp, nên ngành nghề của Chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp.

Trong khi đó, Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

2.       Thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện:

Thành phần hồ sơ:

*        Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

*        Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

*        Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

*        Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

  •  Nộp và hoàn thiện hồ sơ

Doanh nghiệp thực hiện theo một trong các phương pháp sau:

Cách 1:Đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Người đại diện của doanh nghiệp nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi văn phòng đại diện hoạt động.

Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Lệ phí: 100.000 đồng.

Thời hạn:05 ngày làm việc

 

THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Cách 2:Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia  (Xem Tài liệu hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử)

 

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số văn phòng đại diện, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Trường hợp doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diệntại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Việc thành lập chi nhánhcủa doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

  • Nhận kết quả

Với trường hợp đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử không sử dụng chữ ký số công cộng, nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

 

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW
STARLAW CO.,LTD

Địa chỉ: Số 16, ngách 2, Ngõ 267 Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

VPGD: Tầng 6, Số 162 Vũ Phạm Hàm. Yên Hòa , Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0931.333.162 - 0969.769.530

 

Website: www.luatansinh.com