THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP CHUYỂN PHÁT
1. Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép chuyển phát:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật
Bước 2: Nộp hồ sơ
- Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ: Sở thông tin và truyền thông
- Khi nhận hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì chuyên viên viết biên nhận và giao cho người nộp
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì Chuyên viên hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3:Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận trả kết quả
2. Thành phần hồ sơ xin cấp giấy phép chuyển phát:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát.
- Điều lệ tổ chức và họat động của doanh nghiệp (nếu có).
- Đề án kinh doanh dịch vụ chuyển phát, gồm các nội dung:
* Thông tin về doanh nghiệp
* Địa bàn dự kiến cung cấp dịch vụ
* Hệ thống quản lý, điều hành dịch vụ
* Quy trình khai thác dịch vụ
* Các biện pháp bảo đảm an tòan, an ninh trong họat động chuyển phát
* Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế - xã hội của đề án trong 3 năm tới.
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ.
- Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất lượng, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại.
- Tài liệu chứng minh người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp có kinh nghiệm tối thiểu 1 năm trong lĩnh vực bưu chính hoặc chuyển phát.
Số lượng hồ sơ: 04 (bộ)
Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Giấy phép - Lệ phí (nếu có): Lệ phí cấp phép mở dịch vụ bưu chính mới trong phạm vi khu vực: 5.000.000 đồng/trường hợp
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW
STARLAW CO.,LTD
Địa chỉ: Số 16, ngách 2, Ngõ 267 Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
VPGD: Tầng 6, Số 162 Vũ Phạm Hàm. Yên Hòa , Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 0931.333.162 - 0969.769.530
Website: www.luatansinh.com