THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH NỘI TỈNH
Xem thêm: THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH
I/ CĂN CỨ PHÁP LÝ
Xin giấy phép hoạt động bưu chính căn cứ vào cơ sở pháp lý sau:
- Căn cứ Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Căn cứ Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Căn cứ Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính, quy định về phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.
HOTLINE: 0909 363 269
II/ TRÌNH TỰ THỦ TỤC
- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Tổ chức tập hợp đầy đủ hồ sơ, nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Bước 2: Phòng Bưu chính, Viễn thông xem xét giải quyết thủ tục hành chính này.
+ Bước 3: Tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cách thức thực hiện:
+ Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính.
HOTLINE: 0909 363 269
Xem thêm: THỦ TỤC XIN XÁC NHẬN QUẢNG CÁO MỸ PHẨM
III/ THÀNH PHẦN, SỐ LƯỢNG HỒ SƠ
* Thành phần:
- Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính;
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
- Phương án kinh doanh;
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
- Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài (Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép);
- Phương án kinh doanh
Xem thêm: THỦ TỤC XIN XÁC NHẬN QUẢNG CÁO THỰC PHẨM CHỨC NĂNG
HOTLINE: 0909 363 269
* Số lượng: 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc và 02 bộ là bản sao.
- Phí, lệ phí: 10.750.000đ theo quy định tại Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính, có hiệu lực thi hành ngày 01 tháng 01 năm 2017.
HOTLINE: 0909 363 269
IV/ LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ STARLAW.
* Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép bưu chính tại STARLAW
Với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong việc xử lý hồ sơ bưu chính chúng tôi đảm bảo các vấn đề sau đây:
- Tư vấn các điều kiện xin cấp giấy phép bưu chính liên tỉnh đầy đủ và chính xác nhất;
Đảm bảo về mặt thời gian được thực hiện đúng như cam kết của chúng tôi trong hợp đồng cung ứng dịch vụ; - Hồ sơ được xử lý nhanh chóng, không gây phiền hà cho khách hàng;
- Tiết kiệm tối đa về mặt thời gian cũng như chi phí cho khách hàng;
- Tư vấn tận tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp;
- Đảm bảo quy trình được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật;
- Đảm bảo tỷ lệ thành công trong việc xin giấy phép là 100%.
- Và rất nhiều lợi ích khác...
Trên đây là tư vấn của Công ty TNHH tư vấn đầu tư STARLAW về Thủ tục Xin cấp giấy phép Bưu chính nội tỉnh. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ:
HOTLINE: 0909 363 269
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW
- VP HCM: Số 151 Đào Duy Anh, phường 09, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.|Tel: 0931333162
- VP Hà Nội: Tầng 5 số 619 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, HN|Tel: 0975911154
Xem thêm: Dịch vụ xin đủ điều kiện mở nhà thuốc tốt GPP
Tags:
Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bưu ChínhThủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bưu Chính Nội TỉnhCăn Cứ Pháp LýThành Phần Hồ SơLệ PhíTrình Tự Thủ TụcCấp Giấy Phép Bưu ChínhThủ Tục Cấp Giấy Phép Bưu Chính Nội Tỉnh 2023-2024Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bưu Chính Nội Tỉnh NhanhHà NộiHồ Chí Minh- THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH HOẠT ĐỘNG THỂ THAO ĐỐI VỚI BỘ MÔN QUẦN VỢT
- THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH HOẠT ĐỘNG THỂ THAO ĐỐI VỚI BỘ MÔN QUYỀN ANH
- THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG THỂ THAO ĐỐI VỚI BỘ MÔN VÕ CỔ TRUYỀN, VOVINAM
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH PATIN
- THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH HOẠT ĐỘNG THỂ THAO ĐỐI VỚI BỘ MÔN BÓNG NÉM
- THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH HOẠT ĐỘNG THỂ THAO ĐỐI VỚI BỘ MÔN VŨ ĐẠO THỂ THAO GIẢI TRÍ
- THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH HOẠT ĐỘNG THỂ THAO ĐỐI VỚI BỘ MÔN LEO NÚI THỂ THAO