Thủ tục thông báo website với bộ công thương

Nhiều khách hàng băn khoăn lo lắng không biết Website của mình có phải thông báo với Bộ Công Thương hay không, việc thông báo với Bộ Công Thương có bắt buộc hay không? Hãy xem bài viết bên dưới của chúng tôi sẽ cho các bạn câu trả lời chính xác nhất!

 

TẠI SAO PHẢI THÔNG BÁO WEBSITE VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG?

TUÂN THỦ THEO QUY ĐỊNH CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

 

  • Nghị định 52/2013/NĐ-CP ban hành ngày 18/06/2013
    - Nghị định 85/2021/NĐ-CP ban hành ngày 28/09/2021
    - Thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hành ngày 12/12/2014
    - Thông tư số 01/2022/TT-BCT ban hành ngày 10/02/2022
    - Nghị định số 185/2013/ND-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại … ban hành ngày 15/11/2013, yêu cầu tất cả các website, ứng dụng di động hoạt động trong lĩnh vực TMĐT đều phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương

thủ tục đăng ký website

 

TÍCH HỢP CÁC CỔNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ

 

Cổng thanh toán giúp liên kết người mua, ngân hàng và người bán lại với nhau một cách thuận tiện nhất.

Để tích hợp cổng thanh toán, các đơn vị cung cấp cổng thanh toán yêu cầu website phải được đăng ký hoặc thông báo thành công với Bộ Công Thương mới được tích hợp các cổng thanh toán điện tử

KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP, CÁ NHÂN

 

Khi website được đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của nhà nước và được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ tại thời điểm đăng ký hoặc thông báo trên website của KH là hợp pháp được phép phân phối, vận hành và quảng bá.

Điều này khiến người tiêu dùng an tâm và tin tưởng vào thương hiệu của KH hơn

 

WEBSITE NÀO CẦN THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG?

Theo Khoản  7 và khoản 9  Điều 1 của Nghị định số 85/2021/NĐ-CP quy định 

“7. Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.”

“9. Thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Mục 1 Chương IV Nghị định này nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến".

Do đó từ 01/01/2022 thì các website TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến (Có giỏ hàng) mới đăng ký thông báo được với Bộ Công Thương.

 

thủ tục thông báo website

 

 

 

Thủ tục thông báo đăng ký website thương mại điện tử bán hàng thủ công mỹ nghệ như thế nào?

Thủ tục thông báo thông tin website cho Bộ Công thương được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCT như sau:

Việc thông báo này được thực hiện trực tuyến, nên anh làm theo các bước sau:

Đầu tiên, anh Truy cập vào Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử .online.gov.vn.

Bước 1: Anh đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống online.gov.vn bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, anh sẽ nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp bước 3;

Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, anh tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, anh sẽ nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

Lưu ý:

- Anh có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

  • Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định, nếu anh không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.

Xem thêm:  thủ tục đăng ký website 

 

thủ tục đăng ký website1

 

CÔNG TY LUẬT TNHH STARLAW

Địa chỉ trụ sở chính: Số 619 Đường Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Địa chỉ VP HCM: Số 151 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Tell       : 0931.333.162                                                                       

Quản lý: 0909.363.269

Email: luat.starlawvn@gmail.com

Website: https://stalaw.vn

 

 

 

STARLAW CO.,LTD