THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH

 

 

I/ CÁC HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH PHẢI ĐƯỢC THÔNG BÁO

 

     Nhằm phục vụ cho công tác quản lý, tổ chức, cá nhân kinh doanh các họat động bưu chính quy định tại khoản 1 Điều 25 Luật bưu chính 2010. Các hoạt động đó là:

 

– Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);

– Cung ứng dịch vụ gói, kiện;

– Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);

– Làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;

– Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

– Làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;

– Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;

– Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam.

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

Xem thêm: THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

 

 

II/ THÀNH PHẦN HỒ SƠ

 

1. Nhóm 1: 

 

        Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg); Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg); Cung ứng dịch vụ gói, kiện.

 

   Thành phần hồ sơ:

 

– Văn bản thông báo hoạt động bưu chính

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

– Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

– Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

 

Xem thêm: THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH LIÊN TỈNH

 

2. Nhóm 2:

     

      Làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam; Làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.

 

Thành phần hồ sơ:

 

– Văn bản thông báo hoạt động bưu chính

– Bản sao văn bản chấp thuận đăng ký nhượng quyền thương mại do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao, đối với trường hợp nhận nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam;

– Bản sao giấy phép bưu chính còn thời hạn sử dụng, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã được cấp do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

– Hợp đồng với đối tác nước ngoài;

– Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

– Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

– Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

 

 

 

3. Nhóm 3:

 

        Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam;Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.

 

Thành phần hồ sơ:

 

– Văn bản thông báo hoạt động bưu chính

– Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

 

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

III/ LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ STARLAW.

 

      Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép bưu chính tại STARLAW

 

      Với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong việc xử lý hồ sơ bưu chính chúng tôi đảm bảo các vấn đề sau đây:

 

  • Tư vấn các điều kiện xin cấp giấy phép bưu chính liên tỉnh đầy đủ và chính xác nhất;
    Đảm bảo về mặt thời gian được thực hiện đúng như cam kết của chúng tôi trong hợp đồng cung ứng dịch vụ;
  • Hồ sơ được xử lý nhanh chóng, không gây phiền hà cho khách hàng;
  • Tiết  kiệm tối đa về mặt thời gian cũng như chi phí cho khách hàng;
  • Tư vấn tận tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp;
  • Đảm bảo quy trình được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật;
  • Đảm bảo tỷ lệ thành công trong việc xin giấy phép là 100%.
  • Và rất nhiều lợi ích khác...

 

      Trên đây là tư vấn của Công ty TNHH tư vấn đầu tư STARLAW về Thủ tụcthông báo hoạt động Bưu chính. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ:

 

HOTLINE: 0909 363 269

 
 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW

 

  • VP HCM: Số 151 Đào Duy Anh, phường 09, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.|Tel: 0969769530
  • VP Hà Nội: Tầng 5 số 619 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, HN|Tel: 0975911154

 

Xem thêm: THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH

1 Xin chào, bạn cần hỗ trợ?
STARLAW CO.,LTD