THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

 

 Xem thêm: THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH NỘI TỈNH

 

I/ GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH LÀ GÌ? 

 

        Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.

 

        Giấy phép bưu chính là giấy phép do Bộ thông tin và truyền thông cấp cho doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp được phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật.

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

II/ CĂN CỨ PHÁP LÝ

 

      Xin giấy phép hoạt động bưu chính căn cứ vào cơ sở pháp lý sau:

 

  • Căn cứ Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
  • Căn cứ Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính.
  • Căn cứ Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính, quy định về phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

III/ TRÌNH TỰ THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

 

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

 

Doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ Bưu chính nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

 

        Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh gồm:

 

  • Giấy đề nghị giấy phép bưu chính
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  • Phương án kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
  • Giấy ủy quyền cho Công ty luật STARLAW thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

 Xem thêm: Dịch vụ xin đủ điều kiện mở nhà thuốc tốt GPP

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

Bước 2: Xử lý hồ sơ

 

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính gửi giấy biên nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử (e-mail) của doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính.
  • Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cơ quan có thẩm quyền thực hiện cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính cho doanh nghiệp, tổ chức đề nghị.

 

        Trường hợp từ chối cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

 

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

    Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh được quy định tại Điều 9 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP như sau:

 

– Sở Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền cấp Giấy phép bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh;

 

– Bộ Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền Cấp giấy phép bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế.

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

IV/ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

 

        Doanh nghiệp, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau thì mới được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh:

 

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạtđộng bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép; Khả năng tài chính được hiểu là: Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam; Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
  • Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

V/ LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ STARLAW.

 

        Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép bưu chính tại STARLAW

 

       Với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong việc xử lý hồ sơ bưu chính chúng tôi đảm bảo các vấn đề sau đây:

 

  • Tư vấn các điều kiện xin cấp giấy phép bưu chính liên tỉnh đầy đủ và chính xác nhất;
    Đảm bảo về mặt thời gian được thực hiện đúng như cam kết của chúng tôi trong hợp đồng cung ứng dịch vụ;
  • Hồ sơ được xử lý nhanh chóng, không gây phiền hà cho khách hàng;
  • Tiết  kiệm tối đa về mặt thời gian cũng như chi phí cho khách hàng;
  • Tư vấn tận tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp;
  • Đảm bảo quy trình được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật;
  • Đảm bảo tỷ lệ thành công trong việc xin giấy phép là 100%.
  • Và rất nhiều lợi ích khác...

 

        Trên đây là tư vấn của Công ty TNHH tư vấn đầu tư STARLAW về Thủ tụcXin cấp giấy phép bưu chính. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ:

 

HOTLINE: 0909 363 269

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW

 

  • VP HCM: Số 151 Đào Duy Anh, phường 09, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.|Tel: 0969769530
  • VP Hà Nội: Tầng 5 số 619 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, HN|Tel: 0975.911.154 
1 Xin chào, bạn cần hỗ trợ?
STARLAW CO.,LTD